Hướng dẫn chơi Magical Musket

Hướng dẫn chơi Magical Musket

Magical Musket là một tộc bài thú vị với lối chơi control bằng các lá bài phép, bẫy bất ngờ từ trên tay người chơi. Hãy cùng xem lối chơi của bộ bài này và tìm hướng builld deck thích hợp nhé. 

Art so cool, mình nghĩ là nó sẽ ảnh hưởng kha khá tới đối với meta của Duel Links vì đây là 1 deck F2P rất dễ kiếm và thân thiện với Newbie.

Đánh giá chung:7/10




Sơ lược

 Magical Musket là tộc bài bao gồm các quái thú, phép, bẫy có liên kết với nhau

  • Các quái thú Magical Musketeer cho phép bạn sử dụng phép, bẫy bằng cách kích hoạt chúng từ tay.
  • Các phép, bẫy Magical Musket chỉ có thể được kích hoạt khi bạn có quái thú Magical Musketeer.
  • Một điều đặc biệt hơn hết là các quái thú Magical Musketeer có thể kích hoạt hiệu ứng trigger nếu có phép, bẫy (kể cả không phải là Magical Musket) kích hoạt trên cùng cột mà chúng đang đứng. (khá tương tự với Mekk-Knights)


Skill

 


Core Monster

 Đặc trưng của các quái thú Magical Musketeer là mỗi quái thú có 2 hiệu ứng:

  • Bạn có thể kích hoạt phép, bẫy Magical Musket ngay từ trên tay.
  • Các quái thú này có hiệu ứng trigger khi có phép, bẫy kích hoạt cùng cột với chúng.

Magical Musketeer Caspar (x3)

Best card trong bộ bài, nó chỉ đơn giản là rất tuyệt. Bạn có thể triệu hồi bình thường Caspar, Pass turn sau, và sau đó đến lượt của đối thủ, bạn có thể gián đoạn địch bởi bất kể thứ gì. Nó cũng có thể search bất kỳ loại làm nhiễu địch gây khó chịu nào, vì vậy nếu bạn cần Destroy hay Negate, Caspars sẽ hỗ trợ bạn.

Magical Musketeer Starfire (x2-x3)

Lá bài tốt thứ hai trong nguyên mẫu, Lá bài này triệu hồi caspar từ bộ bài. Bạn cũng có thể sử dụng điều này cho các cách chơi R4 ở Turn 3. Vấn đề với điều này là bạn cần 2 lần kích hoạt để lá này hoạt động, nhưng trừ khi bạn cực kỳ xui xẻo, còn không thì Balance sẽ làm điều này giúp bạn.


Magical Musket tech

 

Magical Musket - Dancing Needle (x2)

Chúng ta cần 6 Trap để skill Balance hoạt động, vì vậy điều này là cần thiết, nhưng lá bài này cũng không hề tệ. Nó ảnh hưởng gần như toàn bộ meta theo một cách nào đó, và trường hợp xấu nhất là Search caspar hoặc summon Starfire.


Tech

 

Forbidden Lance (x3)

Tôi sẽ nói nhiều hơn về Meta staple hiện tại sau, nhưng thực tế ta rất cần x3 Lance để chống lại các lá bài như Book of moon hay hàng loạt các staple khác.

Giảm 800 ATK cũng là 1 con số khá lớn ở trong Duel Links khi mà các Magical Musket cũng có ATK thấp, từ đó khiến chúng có thể đánh bại được các quái thú của địch.

Ties of the Brethren (x2-x3)

Hiệu ứng Spam quái rất khủng và dĩ nhiên là các Magical Musket đều cùng Type và Atrribute nên 1 card full sân là chuyện EZ.

Tuy nhiên với quá nhiều hiệu ứng phụ khiến cho nó thực sự không được sử dụng nhiều, ngoài việc phải pay 2000LP (1 nửa cmnr :V) thì ta còn không thể tấn công vào lượt ta sử dụng lá bài này.


Extra deck

 Hiện tại Link của Magical Musket vẫn chưa cập bến duel links nên phần extra 100% ở đây là các lá không hề liên quan gì tới Magical Musket mà chỉ có tác dụng gia tăng và bổ sung sức mạnh cho deck :v

Các lá xyz rank 3

R Rarity
Digital Bug Corebage
R Rarity
Digital Bug Corebage
Digital Bug Corebage

Digital Bug Corebage

5

  • Loại:
  • XYZ Monster

  • Thuộc tính:
  • LIGHT

  • Tộc:
  • Insect

  • Archetype:
  • Digital Bug

  • ATK:
  • 2200

  • DEF:
  • 1800

Hiệu ứng (VN):

2 hoặc nhiều hơn quái thú loại côn trùng Cấp 5 LIGHT
Bạn cũng có thể Triệu hồi Xyz lá bài này bằng cách tách 2 Nguyên liệu Xyz từ quái thú Xyz loại côn trùng Cấp 3 hoặc 4 mà bạn điều khiển, sau đó sử dụng quái thú Xyz đó làm Nguyên liệu Xyz. (Nguyên liệu Xyz đưa với quái thú đó cũng trở thành Nguyên liệu Xyz trên lá bài này.) Một lần mỗi lượt: Bạn có thể tách 1 Nguyên liệu Xyz từ lá bài này, sau đó chọn mục tiêu 1 quái thú Tư thế Phòng thủ mà đối thủ của bạn điều khiển; xáo trộn nó vào Deck. Một lần mỗi lượt, nếu vị trí chiến đấu của (các) quái thú trên sân bị thay đổi (ngoại trừ trong Damage Step): Bạn có thể đưa 1 quái thú Loại Côn trùng từ Mộ của bạn vào lá bài này dưới dạng Nguyên liệu Xyz.


Hiệu ứng gốc (EN):

2 or more Level 5 LIGHT Insect-Type monsters You can also Xyz Summon this card by detaching 2 Xyz Materials from a Rank 3 or 4 Insect-Type Xyz Monster you control, then using that Xyz Monster as the Xyz Material. (Xyz Materials attached to that monster also become Xyz Materials on this card.) Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 Defense Position monster your opponent controls; shuffle it into the Deck. Once per turn, if the battle position of a monster(s) on the field is changed (except during the Damage Step): You can attach 1 Insect-Type monster from your Graveyard to this card as Xyz Material.


Vì hầu hết các quái thú Magical Musket đều level 3 nên việc ta tận dụng các XYZ rank 3 mạnh nhất ở duel links hiện tại cũng không có gì là quá khó hiểu

Riêng đối với Number 20, ta có thể từ đó XYZ chồng lên Digital bug corebage và có thể return quái thú thế thủ trong 1 số trường hợp nhất định.

Knightmare Unicorn và Knightmare Phoenix (Knightmare Link)

Các quái thú Knightmare mới xuất hiện với điều kiện triệu hồi không đòi hỏi quá nhiều giới hạn mà kèm theo đó là những hiệu ứng vô cùng có ích như return hay là tiêu diệt Backrow.

Ngoài ra những Knightmare có lượng ATK khá ổn và mang lại cho ta những lượt extra draw.

1 số random link hữu dụng khác

Có lẽ ta sử dụng những lá này để lấy đầy các slot của Extra deck, tuy nhiên chúng cũng sẽ mang lại một vài lợi ích nhất định.


Đôi lời muốn nói :V

  •  Các lần tìm kiếm của bạn sẽ là các hiệu ứng kích hoạt, vì vậy bạn sẽ cần BẬT  của mình nếu bạn muốn Popping một thẻ countinous có hiệu ứng kích hoạt như DM Circle, v.v. bằng cách tìm kiếm desperado sớm.
  • Cross-Domination trong Damage  có thể không kích hoạt Musket plusses của bạn, nhưng nó có tác dụng và dùng để đối phó với các lá như Void Seer hoặc Mekk-Knight Purple Nightfall những lá không thể sử dụng trong Damage Step. bạn cần Thực sự cân nhắc khi nào là thích hợp để từ bỏ việc search để đạt được lợi thế.
  • Để dành Forbidden Lance cho lượt của bạn bất cứ khi nào có thể. Tôi biết bạn muốn điểm cộng đó trong End Phase của bạn... nhưng nếu bạn ăn Dark Holed hoặc Booked, thì... tôi nói với bạn như vậy rồi nhé. :-)
  • Điểm yếu của bộ bài chính là hiệu ứng của các quái thú cho phép bạn sử dụng phép, bẫy từ tay rất dễ bị vô hiệu hóa và làm phế đi các lá bài trên tay bạn.

Ties of the Brethren combo

đây bộ 3 quái thú có thể triệu hồi bằng Ties of the Brethren,Bạn cần có 1 quái thú Magical Musket trên sân.

Các quái thú hầu hết sẽ mang level 3, 4 nên bạn sẽ dễ dàng triệu hồi thường chúng lên sân và cũng không cần thiết sử dụng Combo này lắm vì có thể nó sẽ bị giới hạn bởi Balance.


Caspar có thể giúp bạn kéo lên thêm 1 phép, bẫy cần thiết từ deck lên tay để bạn có thêm bài chơi trong lượt đối phương.

Kidbrave giúp bạn trao đổi các lá bài Magical Musket thừa trên tay thành 2 lá bài khác được rút từ bộ bài.

Doc là 1 quái thú cực kỳ quan trọng trong các giai đoạn cuối và giữa game, quái thú này sẽ thay thế cho Caspar ở vì lúc này gần như các lá bài đều đã được sử dụng và nằm trong mộ.

Magical Musketeer Starfire, Magical Musket - Desperado và Magical Musket - Cross-Domination (Lối chơi control)

Bạn sẽ chơi theo hướng control bằng cách sử dụng Cross-DominationDesperado, và các lá bài có khả năng cản trở combo khác. Nhưng các lá bài phép, bẫy chỉ có thể kích hoạt (kể cả từ tay hay sân) chỉ khi bạn có các quái thú Magical Musket trên sân.


Starfire giúp bạn triệu hồi các quái thú trên rất dễ dàng.Các hiệu ứng triệu hồi đặc biệt của Starfire bắt buộc phải triệu hồi quái thú ở thế thủ, và Starfire giới hạn bạn triệu hồi quái thú level 4 trở xuống.



Đơn vị đồng hành:

- Yu-Gi-Oh! Guidance Vietnam


Deck được sử dụng gần đây trong DUEL LINKS